Choose language :

Lotte global Logistics VietNam

Thứ Sáu, 12/03/2010, 07:30 (GMT+7)

Từ 1-4-2010: thu phí giao thông qua cầu Phú Mỹ

* Ngày 24-4 khánh thành cầu Cần Thơ

TT - Ngày 11-3, ông Nguyễn Thành Thái - tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (TP.HCM) - cho biết mặc dù các loại xe lớn được lưu thông qua cầu Phú Mỹ từ ngày 18-3 nhưng công ty quyết định không thu phí qua cầu từ 18 đến 30-3. Từ ngày 1-4 công ty mới bắt đầu thu phí các loại ôtô lưu thông qua cầu Phú Mỹ (không thu phí xe gắn máy).

Theo ông Thái, hiện công ty đang chờ Sở Giao thông vận tải TP phê duyệt phân luồng cho xe lớn qua cầu Phú Mỹ vì quyết định phân luồng giao thông này là cơ sở pháp lý cho phép loại xe được lưu thông trên đường. Hiện chỉ có loại xe từ bảy chỗ trở xuống và xe gắn máy được lưu thông qua cầu Phú Mỹ.

Từ ngày 18-3, Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ cũng cho các loại xe được lưu thông trên tuyến đường trên cao dài 1,6km từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Phú Mỹ với sáu làn xe lưu thông. Như vậy, các loại xe lưu thông từ đường Nguyễn Văn Linh đi thẳng qua cầu Phú Mỹ ra tỉnh lộ 25, xa lộ Hà Nội, thay vì trước đây đi từ đường Nguyễn Văn Linh rẽ vào đường Huỳnh Tấn Phát mới lên cầu Phú Mỹ.

* Ngày 11-3, ông Trần Thanh Mẫn, chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định mới nhất về việc tổ chức lễ khánh thành cầu Cần Thơ. Theo đó, lễ khánh thành sẽ được tổ chức vào sáng 24-4 tại TP Cần Thơ (thay vì ngày 21-4 như trước đây).

N.ẨN - V.TRÀ


Thứ Năm, 18/03/2010, 08:06 (GMT+7)

Từ 7g ngày 18-3: cho xe lớn qua cầu Phú Mỹ

TT - Tối 17-3, ông Nguyễn Thành Thái - tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ - cho biết lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đồng ý cho tất cả các loại xe được lưu thông qua cầu Phú Mỹ (Q.2 - Q.7) bắt đầu từ 7g ngày 18-3. Đồng thời cho phép xe lưu thông trên cầu vượt trên cao từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Phú Mỹ dài 1,6km với bốn làn ôtô và hai làn xe hỗn hợp.

Sơ đồ tổ chức giao thông qua cầu Phú Mỹ - Đồ họa: V.Cường

Theo Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ, việc cho xe lớn lưu thông qua cầu Phú Mỹ sẽ rút ngắn khoảng 10km so với đi đường từ Q.2 vòng qua cầu Sài Gòn về các cảng ở Q.4, Q.7, đồng thời rút ngắn quãng đường hơn 20km từ cụm cảng Cát Lái (Q.2, TP.HCM) về các tỉnh miền Tây. Còn theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, việc này sẽ giúp giảm được chi phí nhiên liệu 750 triệu đồng/ngày.

N.ẨN


Thứ Năm, 18/03/2010, 16:03 (GMT+7)

Nhiều xe lớn đã qua cầu Phú Mỹ

* Sẽ đập bỏ cầu Rạch Chiếc cũ, cuối năm 2010 thông xe cầu Rạch Chiếc mới

TTO - Ngày 18-3, ngày đầu tiên cầu Phú Mỹ (Q.2-Q.7) cho tất cả các loại xe lưu thông qua cầu, thay vì trước đây chỉ cho xe từ 7 chỗ ngồi trở xuống lưu thông.

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, sáng 18-3 đã có hàng trăm lượt xe tải, xe container qua cầu Phú Mỹ và đã có nhiều xe chạy thẳng từ cầu Phú Mỹ qua cầu vượt đến đường Nguyễn Văn Linh, thay vì rẽ xuống đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) rồi đi đường Nguyễn Văn Linh.

Đường dẫn cầu Phú Mỹ, hướng về đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM đã được thông xe sáng 18-3 - Ảnh : Minh Đức

Do đó, đường Huỳnh Tấn Phát đoạn từ cầu Phú Mỹ đến khu chế xuất Tân Thuận đã trở nên thông thoáng hơn. Trong khi đó, đường Nguyễn Tất Thành đoạn từ cầu Tân Thuận đến cầu Khánh Hội (Q.4) vẫn bị ùn ứ xe tải, xe container chở hàng hướng về cầu Sài Gòn ra xa lộ Hà Nội.

Theo ông Thái Văn Chung, tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM, vẫn còn nhiều nghiệp chủ chưa nhận được thông tin cầu Phú Mỹ đã cho xe lớn lưu thông nên đã cho xe đi theo tuyến đường cũ trên. Ông Nguyễn Thành Thái, tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Phú Mỹ cho biết sẽ treo băn rôn trên các tuyến đường thông cáo cầu Phú Mỹ cho các loại xe lớn lưu thông.

Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM cho biết trạm thu phí cầu Phú Mỹ đã được xây dựng hoàn chỉnh nhưng trạm này đã chưa làm làn đường dành cho xe chở hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông qua trạm. Còn trên đường từ cầu Phú Mỹ xuống đường Nguyễn Văn Quỳ rẻ góc cua phải vào đường Huỳnh Tấn Phát đã xây dựng dãy phân cách quá dài làm chắn đầu xe container 40 feet và gây nguy hiểm về tai nạn giao thông cho các xe lưu thông qua góc cua này.

Trả lời về vấn đề trên, ông Nguyễn Thành Thái cho biết đã yêu cầu đơn vị thiết kế trạm thu phí cầu Phú Mỹ phải sửa chữa để bảo đảm cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông qua trạm thu phí. Đồng thời, đơn vị sẽ cho đập bỏ bớt chiều dài dãy phân cách để xe container lưu thông thuận lợi ở góc cua đường Huỳnh Tấn Phát.

Theo ông Nguyễn Thành Thái, hiện ở góc cua này còn vướng một trụ điện nên việc lưu thông qua đây còn gặp nhiều khó khăn, trong khi đó đơn vị đã gửi nhiều văn bản đến đơn vị quản lý trụ điện nhưng chưa giải quyết.

Sơ đồ tổ chức giao thông qua cầu Phú Mỹ - Đồ họa: V.Cường

Hiện nay, các xe lưu thông qua cầu Phú Mỹ đều được hướng dẫn vào trạm thu phí ở Q.2. Theo ông Nguyễn Thành Thái, từ nay đến cuối tháng 3-2010 chưa thu phí xe ô tô qua cầu Phú Mỹ, việc yêu cầu xe ô tô vào trạm để tạo thói quen cho người lái xe và nhân viên trạm tập dượt. Từ ngày 1-4-2010 bắt đầu thu phí xe ôtô qua cầu Phú Mỹ, không thu phí xe gắn máy.

* Ngày 18-3, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - TP.HCM cho biết, tiến độ thi công cầu Rạch Chiếc mới (Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức) giai đoạn 1 trên đường xa lộ Hà Nội rất khả quan và cuối năm 2010 sẽ thông xe, dự kiến vượt tiến độ trước 2 tháng.

Cầu Rạch Chiếc mới được xây dựng gồm hai nhánh cầu ở hai bên cầu Rạch Chiếc hiện hữu, trong đó mỗi nhánh cầu rộng 9,8m, tổng chiều dài đường và cầu là 736m. Cầu Rạch Chiếc mới được xây dựng có độ tĩnh không cao 6m (cầu cũ cao 2m) để tàu bè lưu thông trên sông Rạch Chiếc.

Cũng theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, ngay sau khi hoàn thành hai nhánh cầu Rạch Chiếc mới giai đoạn 1 sẽ đập bỏ cầu Rạch Chiếc hiện hữu đã xuống cấp để xây dựng cầu mới giai đoạn 2.

Bề rộng toàn bộ cầu Rạch Chiếc mới là  48m cho 10 làn xe lưu thông vào năm 2012. Tổng kinh phí xây dựng cầu Rạch Chiếc mới là 1.010 tỉ đồng.

NGỌC ẨN


Thứ Ba, 23/03/2010, 08:58 (GMT+7)

Phí qua cầu Phú Mỹ cao hơn xa lộ Hà Nội

* Kiến nghị CII không được thu phí xe qua cầu Phú Mỹ

TT - Theo Công ty BOT cầu Phú Mỹ, mức thu phí giao thông qua cầu Phú Mỹ (bắt đầu thực hiện từ ngày 1-4-2010) với một số loại ôtô cao hơn so với trạm thu phí xa lộ Hà Nội (xem bảng). 

Đường dẫn cầu Phú Mỹ, hướng về đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM đã được thông xe sáng 18-3 - Ảnh : Minh Đức

Loại xe

Cầu Phú Mỹ

xa lộ Hà Nội

- Từ 31 chỗ, xe tải 4-10 tấn  

22.000 đồng/lượt

20.000 đồng/lượt

- Xe container 20 feet, 40 feet

40.000-80.000
đồng/lượt

20.000-30.000
đồng/lượt

Theo ông Nguyễn Thành Thái - tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Phú Mỹ, mức thu phí tại cầu Phú Mỹ được áp dụng đúng quy định về mức phí trong thông tư 90 của Bộ Tài chính và đã được HĐND TP.HCM chấp thuận.  Còn theo lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng TP, sở dĩ trạm thu phí xa lộ Hà Nội có mức thu phí thấp hơn vì TP đã giảm mức phí so với quy định trong thông tư của Bộ Tài chính để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ngoài TP lưu thông về TP.

* Ngày 22-3, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM có ý kiến yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) không được thu phí xe từ cầu Phú Mỹ ra trạm thu phí xa lộ Hà Nội.

Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, UBND TP và các cơ quan chức năng yêu cầu CII khẩn trương xây dựng phương án không thu phí đối với xe không qua cầu Sài Gòn và không thu phí đối với xe lưu thông trên liên tỉnh lộ 25B. Hiện CII vẫn chưa thực hiện xong ý kiến chỉ đạo của TP và các cơ quan chức năng. Thế nhưng vừa qua, những xe vận tải của các doanh nghiệp đi từ quận 7 qua cầu Phú Mỹ theo liên tỉnh lộ 25B ra xa lộ Hà Nội không qua cầu Sài Gòn nhưng vẫn bị CII thu phí tại trạm thu phí. 

NGỌC ẨN - NGỌC HẬU


Thứ Năm, 18/03/2010, 07:30 (GMT+7)

Hôm nay, các loại xe được qua cầu Phú Mỹ

(NLĐ)- Sở GTVT TPHCM cho biết từ hôm nay, 18-3, tất cả các loại xe được lưu thông qua cầu Phú Mỹ lẫn đường nối vào cầu Phú Mỹ, từ nút giao A (đường Nguyễn Văn Linh) đến Liên Tỉnh lộ 25B.

Theo đó, trên Liên Tỉnh lộ 25B (đoạn từ giao lộ Vành đai đông – Liên Tỉnh lộ 25B đến giao lộ Nguyễn Thị Định - Liên Tỉnh lộ 25B) xe lưu thông một chiều theo hướng từ giao lộ Vành đai đông – Liên Tỉnh lộ 25B đến giao lộ Nguyễn Thị Định - Liên Tỉnh lộ 25B.

Trên đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ giao lộ Vành đai đông – Liên Tỉnh lộ 25B đến giao lộ Nguyễn Thị Định - Liên Tỉnh lộ 25B), xe lưu thông một chiều theo hướng từ giao lộ Nguyễn Thị Định - Liên Tỉnh lộ 25B đến giao lộ Vành đai đông – Liên Tỉnh lộ 25B.

Do hầm chui và cầu vượt tại nút giao A (đường Nguyễn Văn Linh) chưa hoàn thiện nên các xe lưu thông theo 2 nhánh. Ở nhánh 1, xe đi từ Nguyễn Văn Linh (hướng từ Quốc lộ 1) rẽ phải lên đường nối cầu Phú Mỹ để lên cầu. Các xe đi từ đường Huỳnh Tấn Phát đến nút giao A sẽ quay đầu tại giao lộ Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Lương Bằng để lên đường nối cầu Phú Mỹ.
 
Ở nhánh 2, xe đi từ đường nối cầu Phú Mỹ xuống đường Nguyễn Văn Linh phải rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh, sau đó quay đầu tại các giao lộ theo đúng hệ thống tín hiệu giao thông.

Ông Nguyễn Thành Thái, Tổng Giám đốc Công ty BOT cầu Phú Mỹ, cho biết đến ngày 1-4 công ty thu phí tất cả các loại xe qua cầu Phú Mỹ.

A.Nguyệt


Thứ Năm, 22/03/2010, 07:30 (GMT+7)

Thu cước qua cầu Phú Mỹ từ ngày 1.4

Ông Nguyễn Thành Thái - Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Phú Mỹ (PMC) hôm qua cho biết, sẽ bắt đầu thu cước giao thông qua cầu Phú Mỹ - TP.HCM từ ngày 1.4, thay vì từ 18.3.

Theo một quyết định đã có hiệu lực thi hành từ ngày 18.3.2010, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho PMC tổ chức tạm thu cước dịch vụ sử dụng đường bộ qua cầu Phú Mỹ (Q.2 - Q.7), với các mức: 4.000 đồng; 10.000 đồng; 15.000 đồng; 22.000 đồng; 40.000 đồng và 80.000 đồng/lượt (tùy loại xe).

Từ ngày 18.3 đến nay, tất cả các loại ô tô lớn, xe container được phép lưu thông qua cầu Phú Mỹ và đoạn đường trên cao nối cầu Phú Mỹ với đường Nguyễn Văn Linh, Q.7 đã được thông xe. Nhờ vậy, trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Q.4), Tôn Đức Thắng (Q.1), lưu lượng xe tải và xe container đã giảm.

M.Vọng